Thứ Ba, 7 tháng 8, 2012

Nội thất của căn nhà đắt nhất thế giới


Chuyên Mục: Nội Thất

Đây là lần đầu tiên vợ tỷ phú giàu nhất Ấn Độ tiết lộ ảnh nội thất của căn nhà sau nhiều tin đồn về việc nhà 27 tầng, giá tỷ đô bị bỏ hoang do không hợp phong thủy với ông chủ.

Dinh cơ của tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani, Chủ tịch Tập đoàn Reliance Industries toạ lạc trên đường Altamount tại Mumbai. Tòa nhà có 27 tầng, nhưng trong số này có nhiều tầng cao gấp 2 – 3 lần so với bình thường. Chính vì vậy, với chiều cao gần 175 m, dinh cơ này tương đương với tòa nhà 40 tầng. Tòa nhà trị giá 1 tỷ USD, mất 7 năm xây dựng, và có diện tích 37.000 mét vuông dành cho gia đình 6 người.
“Đây là lần đầu tiên tôi tiết lộ về ngôi nhà của mình. Đã có quá nhiều bài báo thổi phồng về căn nhà của chúng tôi”, vợ tỷ phú Ambani, bà Nita cho biết trong một bài phỏng vấn của tạp chí Vanity Fair.
Bà Nita Ambani tiết lộ về nội thất ngôi nhà đắt nhất thế giới trên tạp chí Vanity Fair. Ảnh: BBC
Phần lớn các bài báo đều xoáy vào câu hỏi liệu gia đình Ambani có sống trong ngôi nhà đắt nhất thế giới này không. Một số tờ báo còn cho rằng gia đình tỷ phú đã quyết định không chuyển tới ngôi nhà vì thiết kế của nó vi phạm nguyên tắc Vastu Shastra, một thuật giống như phong thủy ở phương Đông. Trong bài phỏng vấn Vanity Fair, bà Nita Ambani khẳng định cả gia đình đã chuyển tới sống tại ngôi nhà này.
Nội thất căn nhà được thiết kế như khách sạn 5 sao. Ảnh: BBC
Bên trong tòa nhà có một sân bay trực thăng, thư viện rộng mênh mông, phòng ăn tráng lệ và cả một phòng tuyết. Sàn nhà được lát đá cẩm thạch sang trọng. Tại đây còn có một gara nhiều tầng, phòng khiêu vũ, spa, phòng chiếu phim và rất nhiều khu vườn.
Bà Nita cho biết, tòa nhà được thiết kế dựa trên ý tưởng về hoa sen và mặt trời. Nội thất của ngôi nhà đều được làm từ gỗ quý, đá cẩm thạch, pha lê, và được trạm khắc bởi các thợ thủ công Ấn Độ. Theo số liệu của Forbes, ông Mukesh Ambani có tài sản trị giá 22 tỷ USD và là người giàu nhất Ấn Độ.
Xem Thêm: Nội thất Tủ bếp | Tủ bếp cao cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét